Các Loại Tấm Nhựa Quảng Cáo Thường Dùng (Pvc, Mica, PP, Ps....)

21/12/2020
8727

Các loại tấm nhựa PVC, Pet, PP danpla, tấm mica, tấm PS, format... được sử dụng rộng rãi trong đời sống. Liên hệ: 0989.001.289

 

Các loại tấm nhựa quảng cáo THƯỜNG DÙNG

  • Liên hệ báo giá các loại hàng Format - tấm nhựa PVC, mica, tấm PP danpla, tấm Pet dẻo: 0909.770.129 Ms Vân.

1. Nhựa acrylic (Tấm mica – Thanh nẹp mica - Ống mica) - Mica Đài Loan

- Tấm nhựa acrylic hay còn gọi là tấm mica, tấm nhựa mica, mica trong, tấm mika hoặc meka.

- Tên khoa học là PMMA – viết tắt của poly (methyl)-methacrylate. Acrylic có thể là trong suốt hoặc có màu sắc với nhiều sự lựa chọn khác nhau. Acrylic (nhựa trong suốt), còn gọi là Acrylic glass (kính thủy tinh). Tấm Acrylic được sản xuất bởi vật chất thuộc nhóm silicat lớp bao gồm các loại vật liệu có mối liên kết chặt chẽ, có tính cát khai cơ bản hoàn toàn.

- Mica là vật liệu rất ưa chuộng trong ngành quảng cáo. Bởi những tính năng ưu việt của nó như màu sắc đa dạng, nhẹ, bề mặt phẳng, dễ dàng uốn tạo hình, trong suốt… Tấm mica là giải pháp hiệu quả cho việc thiết kế những tấm biển quảng cáo đẹp và ấn tượng. Đặc biệt mica dễ dàng gia công Mica bằng máy CNC, máy Laser có thể tạo ra những sản phẩm nhanh, đẹp và đa dạng.

- Tấm nhựa mica có thể uốn cong với độ uốn cong lên đến 35% tùy thuộc theo độ dày của tấm. Và dễ dàng uốn tạo hình với máy uốn.

- Mica được ứng dụng rất nhiều trong cuộc sống nói chung và ngành quảng cáo nói riêng.

- Nhờ đặc tính sáng bóng, nhẹ, dễ tạo hình, màu sắc đa dạng, độ dày mỏng khác nhau, mica là loại vật liệu khá được ưa chuộng và sử dụng phổ biến trong ngành quảng cáo.

- Mica có thể được dùng làm: Hộp đèn các loại, chữ nổi mica, trang trí tường, vách ngăn, quay kệ, gian hàng, hộp, vật dụng…Dùng trong trang trí nội thất. Làm cửa phòng tắm thay kính.

- Ngoài ra, mica còn được dùng làm vách ngăn văn phòng, bệnh viện, làm hộp, kệ trưng bày, ốp tường, làm quà lưu niệm… Làm bể cá cảnh, xây dựng sân khấu, trang trí khu trưng bày gian hàng hội chợ…

tam-mica-trong

2. Nhựa PVC – Tấm Format  (hay còn gọi là tấm formex/tấm foam)  –  Ván nhựa PVC

- Polyvinylclorua (polyvinyl chloride) viết tắt là PVC) là một loại nhựa nhiệt dẻo được tạo thành từ phản ứng trùng hợp vinylclorua (CH2=CH-Cl).

- PVC không độc, nó chỉ độc bởi phụ gia, monome VC còn dư, và khi gia công chế tạo sản phẩm do sự tách thoát hcl. PVC chịu va đập kém. Để tăng cường tính va đập cho PVC thường dùng chủ yếu các chất sau: MBS, ABS, CPE, EVA với tỉ lệ từ 5 - 15%. PVC là loại vật liệu cách điện tốt, các vật liệu cách điện từ PVC thường sử dụng thêm các chất hóa dẻo tạo nên nhựa PVC có tính mềm dẻo, dai và dễ gia công hơn, chất lượng khi gia công tốt hơn, dễ sử dụng hơn.

- Từ PVC dạng bột người ta ép chúng dưới nhiệt độ cao cùng với một số phụ gia tạo ra PVC Foam và ván nhựa PVC. Tuy có thành phần chính giống nhau nhưng người ta dựa vào mật độ các hạt nhựa để chia làm PVC foam và tấm nhựa PVC. Mật độ các hạt nhựa trong ván nhựa cao so với tấm form hơn do được nén dưới áp suất cao hơn. Cũng vì vậy mà ván nhựa có độ cứng và khối lượng riêng cao hơn, mặt cắt của ván nhựa PVC cũng nhẵn hơn so với PVC foam.

Các ứng dụng của tấm nhựa PVC và PVC Foam trong sản xuất?

- Nhựa PVC được sử dụng phổ biến rộng rãi trong các lĩnh vực đời sống như:

- Đặc biệt trong lĩnh vực quảng cáo PVC dùng để làm các booth bán hàng, kệ trưng bày, gian hàng, khung backdrop và các POSM.

- Ván nhựa PVC vân gỗ đẹp rất được ưa chuộng dùng để ốp tường, lát sàn nhà. Với hoa văn độc đáo, ấn tượng như giả vân đá, giả gỗ, bóng gương… Tấm nhựa PVC được dùng làm ván nhựa ốp tường hoặc vách ngăn trang trí giúp không gian thêm mới lạ và đẹp hơn.

- Ván nhựa PVC khắc hoa văn được ứng dụng làm các loại vách ngăn: vách ngăn trang trí CNC, vách ngăn phòng khách, ngủ, nhà vệ sinh, làm trần cách nhiệt, trần nhà, trần thạch cao, trần phẳng…..

- Ngoài ra, ván nhựa PVC làm đồ nội thất như tủ quần áo, tủ bếp, kệ trang trí, giường ngủ, kệ rượu, quầy bar…

- Ưu điểm của ván nhựa PVC: Có độ bền cao, chống va đập, điều kiện thời tiết khắc nghiệt tốt. Không bị cong vênh hay mối mọt. Khả năng kháng và chịu nước tốt giúp ngăn chặn ẩm mốc, chịu ăn mòn hiệu quả kể cả khi tiếp xúc với muối biển, kiềm, axit ….độ bền lên đến chục năm.

- Khả năng cách nhiệt, chống cháy, cách âm tốt nên được dùng nhiều trong sản suất đồ nội thất và xây dựng. Bề mặt sản phẩm nhẵn đảm bảo tính thẩm mỹ cao giúp quá trình vệ sinh nhanh chóng và dễ dàng hơn.

tấm Form - tấm ván nhựa pvc

Màu sắc và kiểu dáng đa dạng: Ván nhựa PVC có màu sắc rất đa dạng từ vân đá, vân gỗ, hoa văn nghệ thuật 3D, màu sắc độc đáo hoặc trong suốt….phù hợp với nhu cầu của người sử dụng.

Trên thị trường ván nhựa PVC còn được gọi với nhiều tên khác nhau phụ thuộc vào đặc điểm hoặc nhà nhà sản xuất như: Ván pima, ván nhựa picomat, ván nhựa vân gỗ, ván nhựa vân đá,…

3. Nhựa PP Danpla – Tấm xốp gân – Tấm nhựa rỗng

- Nhựa PP(polypropylene) là loại nhựa có tính bền nhiệt cao nhất, chịu được từ 130oC – 170oC nên được ứng dụng rộng rãi trong chế tạo các hộp đựng thực phẩm, đặc biệt các loại hộp thực phẩm có thể dùng trong lò vi sóng. Nhựa PP thường hơi trong suốt.

- Tấm nhựa PP Danpla hay còn gọi là sóng nhựa được dùng cho nhiều mục đích khác nhau và được ứng dụng nhiều trong công nghiệp hoặc trong ngành quảng cáo. Tấm lót PP Danpla được sản xuất dựa trên công nghệ tiên tiến và hệ thống máy móc đồng bộ để đưa ra sản phẩm có chất lượng cao nhất.Tấm Danpla sử dụng chất nhựa đồng vị nhằm giảm tác động và cách nhiệt..

4. Tấm nhựa PS (mica Trung Quốc)

PS là viết tắt của poli-stiren (C6H5-CH-CH2)n. Tấm nhựa PS có đặc điểm bên ngoài rất giống với mica. Điểm khác nhau giữa chúng là mica có khả năng xuyên sáng tốt hơn (lên tới 90% - còn PS là khoảng 80-85%); mica có có bề mặt cứng hơn do đó khó bị xước hơn… Ứng dụng của tấm PS chủ yếu là thay thế mica trong những sản phẩm có yêu cầu thấp hơn hoặc sử dụng trong thời gian ngắn.

tam-nhua-ps-kim-tuong

5. Nhựa PET hay còn gọi là PETE - Tấm Nhựa Dẻo Trong Suốt

Nhựa PET (Polyethylene terephthalate) là tấm nhựa dẻo trong suốt có độ bền cao. Tấm PET có độ trong suốt cao (chỉ thua mica và thủy tinh), độ bền cơ học rất tốt, dễ dàng uốn cong. Nhựa PET thường dùng để đựng các thực phẩm dạng lỏng như: các loại chai nước ngọt, chai nước khoáng, nước ngọt, bia, các loại chai nước chấm, các loại chai đựng nước trái cây…

Ứng dụng của tấm nhựa PET trong suốt:

- Thường được sử dụng trong các hộp quà, hộp sản phẩm có mặt trong suốt.

- Bìa văn phòng phẩm.

- Tấm chắn bảo hộ,...

6. Nhựa HDP hay HDPE

- Nhựa HDPE là một dòng nhựa gốc PE với tên tiếng anh đầy đủ là High-density polyethylene (viết tắt là HDPE) hoặc có thể gọi bằng tiếng việt là "nhựa PE mật độ cao (PEHD)" được sản xuất từ ethylene monome. Đôi khi nó được gọi là "alkathene" hoặc "polythene" khi được sử dụng để sản xuất ống nhựa HDPE.

- Tấm nhựa HDPE đề kháng tốt với hầu hết các hóa chất trong nước và công nghiệp. Một số loại hóa chất có thể gây ra sự ăn mòn hóa học, chẳng hạn như chất oxy hóa ăn mòn (axit nitric đậm đặc), hydrocarbon thơm (xylene) và hydrocarbon halogen (tetrachloride) carbon. Polyme không hút ẩm và có khả năng chống hơi nước tốt và có thể được sử dụng cho mục đích đóng gói. HDPE có tính cách điện tuyệt vời, đặc biệt là độ bền điện môi cao, làm cho nó phù hợp với dây cáp điện vỏ bọc.

- Các loại trọng lượng phân tử trung bình đến cao có khả năng chống va đập tuyệt vời, cả ở nhiệt độ môi trường và thậm chí ở nhiệt độ thấp -40F. 4 tính chất đặc biệt của nhựa HDPE gồm: Mật độ, trọng lượng phân tử, phân bố trọng lượng phân tử và các chất xúc tác khác nhau được sử dụng để sản xuất các polyme hiệu suất đặc biệt được thiết kế riêng.

7. Tấm nhựa LDPE

- Nhựa HDPE là một dòng nhựa gốc PE với tên tiếng anh đầy đủ là Low-Density Polyethylene (viết tắt là HDPE) hoặc có thể gọi bằng tiếng việt là "nhựa PE mật độ thấp (PEHD)" được sản xuất từ ethylene monome.

- Polyetylen mật độ thấp (LDPE) là một loại nhựa nhiệt dẻo được làm từ ethylene monome. Nó là loại polyetylen đầu tiên, được sản xuất vào năm 1933 bởi Imperial Chemical Industries (ICI) sử dụng quy trình áp suất cao thông qua phản ứng trùng hợp gốc tự do.

- Ưu điểm: Trọng lượng nhẹ, chống va đập tốt, dễ dàng làm không hấp thụ độ ẩm, chống hóa chất và chống ăn mòn.

- Khả năng chống va đập của nó làm cho nó trở nên tự nhiên đối với các miếng đệm tác động, trong khi khả năng gia công dễ dàng của nó làm cho nó trở thành một lựa chọn tốt cho các bộ phận chế tạo nơi yêu cầu chống hóa chất và ăn mòn.

- Gồm các ứng dụng: Tấm lót sàn, Bản lề cửa chống ồn, miếng đệm giảm lực, dụng cụ chỉnh hình và chân tay giả v.v…

Tổng kết

- Qua những thông tin cơ bản bên trên, hi vọng các bạn có thể hiểu thêm về những loại nhựa thường dùng trong ngành quảng cáo. Để bạn có thể tìm được loại chất liệu phù hợp với nhu cầu sử dụng.

- Công ty quảng cáo Kim Tưởng chuyên cung cấp các loại vật tư quảng cáo như: tấm nhựa PVC, tấm nhựa PP, tấm nhựa PS, tấm nhựa PET,… Liên hệ: 0909.770.129

----------------------------------------

Không có bình luận nào cho bài viết.

Viết bình luận: